15 cách vẽ tranh đề tài ngày Tết và mùa xuân quê em của học sinh lớp 6 đơn giản & đẹp nhất 2021

Một mùa đông lạnh sắp qua đi để thay thế cho một mùa xuân ấm áp và hạnh phúc. Nhà nhà trong không khí vui vẻ chào đón một ngày Tết đoàn viên và sum họp. Đây sẽ luôn là đề tài giúp các em nhỏ tự do sáng tạo và vẽ nên những bức tranh mùa xuân đẹp nhất. Chính vì thế nên để góp phần làm cho đề tài này thêm sinh động thì cách vẽ tranh đề tài ngày Tết và mùa xuân đẹp & đơn giản nhất của học sinh lớp 6 mà Pinky Shop mang đến sau đây sẽ là gợi ý tuyệt vời không thể bỏ qua.

Vẽ tranh ngày Tết và mùa xuân là cảm hứng bất tận dành cho các em học sinh lớp 6

Vẽ tranh ngày Tết và mùa xuân là cảm hứng bất tận dành cho các em học sinh lớp 6

Đôi nét về tranh đề tài ngày Tết

 

Để bắt đầu cho một năm mới thì mùa xuân vẫn luôn là đề tài đem đến nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau cho nhiều người. Và điều này đã được khắc họa rất rõ qua những câu thơ hay, những bản nhạc vui hay ấn tượng hơn là những bức tranh đẹp với đề tài ngày Tết và mùa xuân rất sinh động.

Đơn giản nhưng vẫn rất sáng tạo, thể hiện được vẻ đẹp của thiên nhiên, cảnh làng quê đang dần thay đổi và cả những hoạt động lễ hội diễn ra, cảnh mọi người cùng nhau mua sắm Tết hay hạnh phúc hơn là hình ảnh cả nhà cùng nhau quây quần bên mâm cổ ngày Tết…

Tất cả dường như được ngưng đọng lại qua những nét vẽ bàn tay tài hoa của các em học sinh lớp 6 và chắc chắn rằng trong mỗi em sẽ còn có thêm nhiều ý tưởng để vẽ nên khung cảnh ngày Tết đặc trưng ở từng vùng miền khác nhau. Đây cũng là những bức tranh tràn ngập tình yêu thương, thể hiện được ý nghĩa của ngày Tết truyền thống ở nước ta.

 

Đôi nét về tranh đề tài ngày Tết

Đôi nét về tranh đề tài ngày Tết

15 cách vẽ tranh đề tài ngày Tết và mùa xuân đẹp & đơn giản nhất của học sinh lớp 6

 

Vẽ tranh luôn là sở thích của các em học sinh và mỗi năm sẽ càng có thêm nhiều bức tranh đẹp được lưu lại. Chúng là những tác phẩm hoàn hảo, có tông màu sắc nổi bật và luôn đem đến cho người nhìn cảm xúc khác nhau. Nhưng để vẽ được bức tranh ngày Tết chưa bao giờ là đơn giản nếu bạn biết đến các cách vẽ mà chúng tôi đề cập ngay dưới đây.

1. Cách vẽ tranh đề tài ngày Tết và mùa xuân

 

Ngày Tết và mùa xuân luôn là đề tài thú vị nên giúp các em học sinh dễ dàng có được ý tưởng tuyệt vời. Lúc này, chỉ cần các em có thể vẽ những cành mai đang nở hoa rực rỡ tượng trưng cho miền Nam, cành đào tượng trưng cho miền Bắc đang đón chào xuân mới hay đẹp hơn là hình ảnh tấp nập của các khu chợ ngày Tết với sự đa dạng về hàng hóa. Còn nếu các em có thể nhớ về một ngày Tết của một vùng quê nào đó cũng có thể khắc họa lại để giúp người nhìn có thể hình dung ra được cảnh ngày xuân không chỉ đẹp mà còn nhộn nhịp với nhiều khung cảnh khác nhau. Đây sẽ là một trong những cách giúp bạn có được bức tranh Tết không chỉ đẹp mà còn sinh động, có nhiều vật tượng trưng.

Tranh vẽ ngày Tết và mùa xuân luôn nổi bật từ màu sắc cho đến không khí

Tranh vẽ ngày Tết và mùa xuân luôn nổi bật từ màu sắc cho đến không khí

2. Cách vẽ tranh đề tài ngày Tết gói bánh chưng

 

Một nét đẹp truyền thống luôn để lại trong mỗi người dân Việt niềm tự hào mỗi khi Tết đến đó là hình ảnh gói bánh chưng. Mọi người trong gia đình cùng nhau chuẩn bị lá, nếp, thịt, củi và cả một chiếc nồi thật to để gói bánh chưng, bánh tét, tiếp củi, canh nồi bánh… Những hình ảnh này rất ấm cúng, vui vẻ và thực sự ý nghĩa, để rồi khi được vẽ nên bức tranh lại càng giá trị hơn, nhất là đối với các em học sinh. Đây là bức tranh hoàn chỉnh, đẹp nên một khi đã muốn vẽ tranh ngày Tết thì các em hãy đừng bỏ qua đề tài quen thuộc này. Còn nếu bạn đã muốn bức tranh xuân của mình đa dạng hơn thì cũng có thể tham khảo thêm cách vẽ tranh đề tài ngày Tết quê em.

Tranh gói bánh chưng ngày Tết không chỉ đơn giản mà còn rất chân thực

Tranh gói bánh chưng ngày Tết không chỉ đơn giản mà còn rất chân thực

3. Cách vẽ tranh đề tài ngày Tết quê em

 

Mỗi em học sinh sẽ có những kỷ niệm đẹp về vùng quê nơi mình sinh ra và lớn lên nên để có thể vẽ nên thành bức tranh đẹp thì đây sẽ là đề tài rất tuyệt. Bằng sự sáng tạo và óc quan sát đi cùng là những cách vẻ tranh đơn giản đã được học nên các em có thể vẽ nên cảnh làng quê khi Tết về. Đó có thể là một buổi họp chợ phiên, một góc bán hàng của cô hàng sớm với hình ảnh những bao lì xì đỏ chói hay hình ảnh gia đình sum họp…Toàn cảnh bức tranh sẽ là một kỷ niệm đẹp mà nơi đó gắn với cả tuổi thơ, nơi các em được sinh ra và lớn lên, ngày ngày cắp sách đến trường để rồi khi dịp Tết đến dường như đẹp và lạ hẳn lên dưới những nét bút vẽ đầy màu sắc từ chính các em.

Bức tranh ngày Tết rất ấm áp và vui tươi

Bức tranh ngày Tết rất ấm áp và vui tươi

4. Cách vẽ tranh đề tài chúc Tết ông bà

 

Bức tranh chúc Tết ông bà sẽ trở thành món quà tặng ý nghĩa và mang đến cho cả nhà không khí vui vẻ hạnh phúc nhất. Bởi qua bức tranh không chỉ có hình ảnh cả nhà vui vẻ cùng nhau đón Tết, ông bà, cha mẹ với trang phục đẹp nhất, cành đào rực rỡ một góc phòng khách mà còn có cả những lời chúc tốt lành gửi đến ông bà. Đây sẽ là một truyền thống vô cùng quý giá nên khi các em muốn vẽ tranh đề tài ngày Tết thì đây sẽ là bức tranh đẹp góp trọn được tình cảm và cả tấm lòng một cách hoàn chỉnh nhất.

Xem thêm: HƯỚNG DẪN VẼ TRANH ĐỀ TÀI PHONG CẢNH LÀNG QUÊ VIỆT NAM ĐƠN GIẢN CỦA HỌC SINH CẤP 2

Tranh chúc Tết ông bà không chỉ sinh động mà còn rất vui tươi

Tranh chúc Tết ông bà không chỉ sinh động mà còn rất vui tươi

5. Cách vẽ tranh đề tài chợ Tết

 

Xuân về là dịp để mọi người cùng nhau mua sắm nên để giúp cho mọi hoạt động được diễn ra tốt đẹp hơn thì chợ Tết vẫn là nơi nhộn nhịp nhất. Điều này sẽ được khắc họa rõ hơn qua các tranh vẽ cảnh chợ Tết đẹp từ các em học sinh. Những bông hoa rực rỡ với đủ màu sắc hay háo hức hơn là những bộ quần áo mới được bà và mẹ lựa chọn cho các em nhỏ… mọi việc diễn ra rất sôi nổi và đầy cảm xúc để đón một cái Tết rất hạnh phúc và an lành.

Tranh chợ Tết với hình ảnh sinh động và màu sắc rất đơn giản nhưng đẹp

Tranh chợ Tết với hình ảnh sinh động và màu sắc rất đơn giản nhưng đẹp

6. Cách vẽ tranh chủ đề múa lân ngày Tết

 

Tết là thời điểm diễn ra rất nhiều hoạt động, lễ hội sôi nổi. Nhưng gắn liền với tuổi thơ đầy niềm vui vẫn là hình ảnh múa lân ngày Tết. Một màu sắc đỏ nổi bật mang đến may mắn tài lộc và đẹp hơn đó là những điệu múa lân vô cùng sôi động. Ấn tượng hơn vẫn là những câu đối, bao lì xì ngày Tết đi cùng là điệu nhạc trống vang dồn dập…đây sẽ là tranh vẽ múa lân ngày Tết đẹp với lễ hội đơn giản nhưng sẽ là truyền thống tốt đẹp mang đến nhiều cảm xúc không chỉ ở các đồng bằng và còn diễn ra ở những vùng hẻo lánh xa xôi nơi mà lễ hội ngày Tết cũng rất là nhiều.

Tranh vẽ múa lân ngày Tết nhộn nhịp

Tranh vẽ múa lân ngày Tết nhộn nhịp 

7. Cách vẽ tranh gia đình ngày Tết

 

Mỗi khi Tết đến xuân về là dịp để mọi người trong nhà có thể cùng nhau chia sẻ niềm vui, cùng nhau sinh hoạt và cùng nhau quây quần bên mâm cơm gia đình thật ấm cúng. Với giây phút bên nhau thật hạnh phúc này nên sẽ là nguồn cảm hứng cho ra những bức tranh rất đẹp. Chính vì thế nên khi các em muốn tranh vẽ gia đình ngày Tết đẹp thì hãy ghi lại bằng trí tưởng tượng của chính mình để làm món quà ý nghĩa dành tặng cho chính những người thân yêu một cách đơn giản mà ý nghĩa nhất.

Cảnh gia đình đầm ấm bên mâm cơm ngày Tết

Cảnh gia đình đầm ấm bên mâm cơm ngày Tết

8. Cách vẽ tranh đề tài lễ hội ngày Tết

 

Đất nước hình chữ S của chúng ta vốn dĩ rất nhiều truyền thống tốt đẹp mỗi khi xuân về. Và điều này đã được ghi lại bằng những lễ hội diễn ra hàng năm. Nổi bật sẽ là cảnh đua thuyền, chọi trâu, đấu vật, kéo co…tranh đề tài lễ hội ngày Tết này sẽ rất đơn giản nhưng chắc chắn sẽ giúp các em có thể bộc lộ được cảm xúc của chính mình qua màu sắc, hình ảnh xinh tươi và nổi bật.

Múa sạp - Lễ hội ngày Tết đầy là nét đẹp truyền thống của nước ta

Múa sạp - Lễ hội ngày Tết đầy là nét đẹp truyền thống của nước ta

9. Cách vẽ tranh hoa mai ngày Tết

 

Tranh vẽ hoa mai ngày Tết là một trong những đề tài rất quen thuộc nhưng lại mang ý nghĩa to lớn, bởi đây là loài hoa được xem là biểu tượng của mùa xuân. Một cành mai nở rực sẽ hứa hẹn một năm tiếp theo hạnh phúc, may mắn và đặc biệt là thu hút tài lộc về cho gia đình. Chỉ cần một vài nét bút vẽ đơn giản nhưng nổi bật được màu sắc hoa vàng là các em đã có được một mùa xuân không chỉ đẹp mà rất vui tươi, hạnh phúc.

Xem thêm: HƯỚNG DẪN 3 BƯỚC VẼ TRANH PHONG CẢNH BIỂN BẰNG BÚT CHÌ ĐƠN GIẢN DỄ VẼ NHẤT CỦA HỌC SINH

Cây mai là biểu tượng của mùa xuân ở miền Nam nên là đề tài không thể thiếu của các em học sinh lớp 6

Cây mai là biểu tượng của mùa xuân ở miền Nam nên là đề tài không thể thiếu của các em học sinh lớp 6

10. Cách vẽ tranh hoa đào ngày Tết

 

Nếu hoa mai là biểu tượng của mùa xuân ở miền Nam thì tranh vẽ hoa đào ngày Tết cũng mang về cho người miền Bắc một khung cảnh nên thơ và ngập tràn sức xuân. Màu hồng của cành đào được đặt trong một chiếc chậu bon sai đẹp có thế đứng mềm mại là đã mang về một bức tranh hoàn hảo thể hiện được một mùa xuân không chỉ đẹp mà còn rất ấm ấp.

Tranh vẽ hoa đào ngày Tết của các em học sinh lớp 6 đẹp

Tranh vẽ hoa đào ngày Tết của các em học sinh lớp 6 đẹp

11. Cách vẽ tranh chợ hoa ngày Tết

 

Vẫn là hình ảnh của mùa xuân nhưng gắn liền với những món đồ được sắp sửa ngày Tết thì chợ hoa cũng mà một trong những ý tưởng tuyệt vời giúp các em học sinh có thể hoàn thành tác phẩm của mình. Tranh vẽ chợ hoa ngày Tết ở đây có thể là hình ảnh buôn bán tấp nập những cành đào, cành mai hay những loại hoa chưng ngày Tết. Mỗi loại hoa đều mang ý nghĩa khác nhau nhưng đều thể hiện được không khí mùa xuân đang tràn về trên khắp vùng miền rất nhộn nhịp và vui tươi.

Tranh vẽ chợ hoa ngày Tết

Tranh vẽ chợ hoa ngày Tết

12. Cách vẽ tranh chủ đề phong cảnh ngày Tết

 

Nổi bật không chỉ là hình ảnh của những gia đình cùng nhau gói bánh chưng, bánh tét mà tranh phong cảnh ngày Tết cũng đem đến cho các em nhiều cảm xúc khác nhau. Chính vì thế nên gắn gới vô vàng những bông hoa đang đua nở khoe sắc còn có cả những hình ảnh ông đồ già ngồi viết câu đối đỏ. Đây sẽ là bức tranh lý tưởng để diễn ta được sắc xuân đầy niềm vui và tràn ngập trên khắp phố phường.

Tranh vẽ phong cảnh ngày Tết với hình ảnh ông đồ viết câu đối đỏ

Phong cảnh ngày Tết với hình ảnh ông đồ viết câu đối đỏ 

13. Cách vẽ tranh đường phố ngày Tết

 

Nếu các em đã được bố mẹ dẫn đi chợ hoa ngày Tết sẽ không thể quên được cái không khí se se lạnh sắp kết thúc để đón chào một mùa xuân ấm áp hơn. Trên đường phố với hình ảnh mới mẻ, vui tươi và trở nên mới lạ hơn. Mọi thứ dường như đang thay da đổi thịt để đón chào một ngày xuân lan tỏa đến cả từng ngóc ngách của con phố, hẽm sâu, ngõ nhỏ…bức tranh chủ đề này sẽ giúp các em có được hình ảnh đẹp, đơn giản nhưng vẫn rất đậm nét bởi mọi người ai ai cũng đều vui vẻ và trong lòng tràn ngập niềm vui.

Tranh vẽ với cảnh đường phố ngày Tết nhộn nhịp và vui tươi

Tranh vẽ với cảnh đường phố ngày Tết nhộn nhịp và vui tươi

14. Cách vẽ tranh lì xì ngày Tết

 

Chúc Tết với những bao lì xì vẫn luôn là nét đẹp mà các em nhỏ đều rất thích. Bằng cả tấm lòng đi cùng là lời chúc tốt đẹp nên bức tranh lì xì ngày Tết vẫn luôn là ý tưởng đem đến cho các em học sinh ý tưởng sáng tạo tuyệt vời. Bằng nhiều màu sắc tươi vui nhưng vẫn rất nổi bật nhờ vào sắc đỏ của bao lì xì nên một khi đã muốn biết đến cách vẽ về mùa xuân đẹp thì các em hãy tham khảo để nội dung được phong phú và hấp dẫn hơn.

Tranh lì xì ngày Tết luôn là đề tài được các em học sinh rất yêu thích

Tranh lì xì ngày Tết luôn là đề tài được các em học sinh rất yêu thích

15. Cách vẽ tranh mâm ngũ quả ngày Tết

 

Tranh vẽ mâm ngũ quả ngày Tết cũng sẽ là cách giúp các em có được đề tài ngày Tết truyền thống đầy ý nghĩa. Bởi mâm ngũ quả là là biểu trưng cho sự thành kính của con cháu đối với tổ tiên, ông bà. Đây cũng là đạo lý rất thiêng liêng nhân ngày xuân Tết đến. Và mỗi nơi sẽ có cách trưng hoa quả khác nhau nhưng đều mong ước rằng gia đình luôn hạnh phúc, con cháu vui vẻ và hạnh phúc, an yên.

Tranh mâm ngũ quả ngày Tết với đầy đủ màu sắc đẹp

Tranh mâm ngũ quả ngày Tết với đầy đủ màu sắc đẹp

Xem thêm những bức tranh vẽ ngày Tết và mùa xuân của các bạn học sinh lớp 6 đơn giản và đẹp nhất 2021

 

Nội dung phía trên là những cách vẽ tranh rất đơn giản nhưng sẽ là những gợi ý giúp các em học sinh dễ dàng có được bức tranh đẹp đầy màu sắc. Sau đây sẽ là những bức tranh vẽ ngày Tết và mùa xuân được vẽ từ các em học sinh lớp 6 đẹp nhất năm 2021. Mỗi tác phẩm sẽ là đề tài khác nhau nhưng mang đến cho bạn những cung bậc cảm xúc tuyệt vời khi chiêm ngưỡng. Hãy cùng Pinky xem những món quà đặc biệt này từ các em ngay dưới đây các bạn nhé.

Những tranh vẽ của học sinh lớp 6 đẹp nhất 2021

Những tranh vẽ của học sinh lớp 6 đẹp nhất 2021

Những tranh vẽ của học sinh lớp 6 đẹp nhất 2021

Những tranh vẽ của học sinh lớp 6 đẹp nhất 2021

Những tranh vẽ của học sinh lớp 6 đẹp nhất 2021

Những tranh vẽ của học sinh lớp 6 đẹp nhất 2021

Pinky Shop chuyên bán dụng cụ vẽ tranh cho học sinh uy tín tại tphcm

 

Vâng, để trang trí cho ngôi nhà vào dịp Tết thì ngoài những cây cảnh biểu tượng cho ngày Tết thì có không ít người đã chọn cách vẽ tranh với đề tài mùa xuân đầy ý nghĩa. Bằng cách dùng những dụng cụ đơn giản như bút chì, bút màu và giấy trắng nhưng lại cho ra bức tranh hoàn chỉnh đẹp và tinh tế trong từng đường nét.

Đặc biệt, đây còn là bức tranh do chính các em học sinh lớp 6 vẽ lại nên càng giá trị hơn qua con mắt của mọi người. Tuy nhiên, để có được những dụng cụ vẽ đạt chất lượng, đầy đủ màu sắc thì Pinky Shop sẽ luôn là nơi giúp các bạn thoải mái lựa chọn mà không lo về chất lượng cũng như là giá cả. Bởi tại đây, chuyên bán dụng cụ vẽ tranh có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo an toàn và còn có giá tốt nhất tphcm nên sẽ là nơi đáng tin cậy dành cho tất cả mọi người.

Những tranh vẽ của học sinh lớp 6 đẹp nhất 2021

Để có được những bức tranh ngày Tết và mùa xuân đẹp hãy đến với Pinky Shop

Hãy đến với Pinky Shop bạn sẽ có được những dụng cụ mình cần để có được bức tranh ngày Tết và mùa xuân đẹp nhất. Chúc các em học sinh lớp 6 có thêm nhiều ý tưởng vẽ tranh đề tài ngày Tết thật đẹp, ý nghĩa.

 

Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Scroll

Sản phẩm này đã hết hàng!

x

Thêm vào giỏ hàng thành công

x

Chức này cần phải cài thêm App Wishlist

x