Hãy tả lại hình ảnh cây đào hoặc cây mai vàng vào dịp tết đến xuân về

Mùa xuân đem đến cho chúng ta những cảm xúc mới mẻ và cùng với đó là những lời chúc xuân đầy ý nghĩa. Và để hòa vào không khí vui tươi, tràn đầy niềm vui này nên rất có nhiều bài viết đã được các em miêu tả rất đặc sắc và thành công về hình ảnh mùa xuân. Trong đó, nổi bật là hãy tả lại hình ảnh cây đào hoặc cây mai vàng vào dịp tết đến xuân về. Đây sẽ là một đề tài quen thuộc nhưng không thể thiếu bởi giúp người đọc hình dung được vẻ đẹp đặc trưng của hoa mai vàng miền Nam hay hoa đào ở miền Bắc.

Hãy tả lại hình ảnh cây đào hoặc mai vào dịp tết đến xuân về

 

Cách lập dàn ý bài văn

Để có được một bài văn hay thì một trong những điều mà chúng ta cần phải làm đó là lập dàn ý. Và đối với đề tài tả lại hình ảnh cây mai hoặc đào vào dịp Tết thì chúng ta nên thực hiện bằng cách lập dàn ý tả lại loại cây vào dịp Tết này như sau:

Mở bài:

Chúng ta cần giới thiệu đôi nét về cây mai, cây đào sắp miêu tả.

Thân bài:

  • Tả bao quát về cây

  • Vị trí đặt: Trong chậu hoa đẹp trong phòng khách, trước cửa nhà

  • Trên cây được trang trí nhiều câu đối, đèn và bao lì xì

  • Tả chi tiết

  • Thân: Cao, to và vững chắc tràn đầy sức sống…

  • Gốc: Sần sùi nhưng rất vững vàng để nâng đỡ cho cả cây…

  • Rễ: Cắm vào lòng đất hút chất dinh dưỡng

  • Cành lá: Tươi non, xanh mơn mởn, đâm chòi nảy lọc..

  • Nụ và hoa: E ấp đang chờ ngày bung nở ra những cánh hoa xinh tươi dưới nắng mặt trời..

  • Trang trí trên cây là những chiếc đèn nhấp nháy đủ màu sắc và những chiếc phong bì hình ảnh ngộ nghĩnh, màu sắc đỏ tươi thắm…

Kết bài:

Cảm nghĩ của em về hình ảnh cây hoa ngày Tết và ý nghĩa của chúng mỗi khi xuân về...

Đây là cách lập dàn ý khá hoàn chỉnh nên các em sẽ dễ dàng có được một bài văn hay, ý nghĩa và giàu cảm xúc. Hoặc cũng có thể tham khảo qua một vài bài văn mẫu sau đây để có thể dễ dàng có được ý tưởng mới mẻ khi muốn miêu tả về cây mai vàng hoặc cây đào vào dịp Tết đến, xuân về.

Bắt đầu bài mẫu số 1

Bài mẫu số 1

Khi không khí của ngày Tết đang đến gần, dường như tất cả mọi thứ đều trở nên mới lạ và rộn ràng hơn. Tết là lúc mọi người sắm sửa, tân trang cho ngôi nhà thân yêu của mình trở nên đẹp và đầy đủ hơn. Nhà em cũng được trang trí một cây mai vàng vừa đẹp vừa rực rỡ để đón Tết trọn vẹn hơn.

Cây mai này đã được ông của em trồng rất lâu, và được đặt trong một chậu hoa rất sang trọng với những họa tiết hoa văn in nổi ấn tượng. Nhìn vào trong phòng khách thì hình ảnh mà em bắt gặp đầu tiên và dễ dàng đó là cây mai vàng. Và với vị trí này nên mỗi khi bước vào trước cửa nhà mọi người đều trầm trồ khen ngợi bởi cây được trang trí với nhiều câu đối đỏ, đèn và cả những chiếc bao lì xì mà các em nhỏ đều rất thích.

Đây là cây mai có thể nói là cao và to mà em được nhìn thấy bởi nó vượt hơn cả đầu của em và vươn ra được cả những cánh tay chắc khỏe, tràn đầy sức sống. Nhìn xuống gốc thì mặc dù hơi sần sùi nhưng lại rất vững vàng nên giúp nâng để được cả cây mà không sợ gió hay tác động của con người như là níu, kéo, hái hoa…Và với bộ rễ được cắm sâu vào lòng đất để hút chất dinh dưỡng như là những chiếc vòi nên nuôi sống được cả cây. Nhất là giúp cho những cành lá không chỉ tươi non, xanh mơn mởn mà ngày càng đâm chòi nảy lộc, phát triển một mạnh mẽ nhất. Khi nhìn vào cây mai, em còn thích thú hơn bởi những nụ và hoa đang dần hé nở để chào đón mùa xuân. Chúng e ấp và đang chờ ngày bung nở ra những cánh hoa xinh tươi vàng rực dưới ánh nắng mặt trời ấm áp. Chỉ có cây mai nhưng đã giúp cho căn phòng khách nhà em trở nên rực rỡ và nổi bật hơn, ai đến nhà cũng chụp ảnh và làm vài tấm ảnh để lưu lại ngày Tết đầy kỷ niệm bên cạnh cây mai vàng đầy hương thơm nhẹ nhàng và tươi mát.

Cây mai của nhà em thật là tuyệt vời, em rất hạnh phúc và cảm thấy rất vui vì được nhìn thấy chúng đâm chòi nảy lộc cho đến khi nở từng cánh hoa đầu tiên rồi kết thành trái đỏ tươi khá độc đáo. Dù Tết có đi qua nhưng trong lòng em vẫn luôn nhớ về hình ảnh cây mai cũng như là không khí hạnh phúc của cả gia đình khi ngồi bên cạnh cây mai, đọc từng câu đối đỏ và được cầm trên tay tấm lì xì treo trên cây mai trong phòng khách nhà em mỗi khi xuân về.

Xem thêm: HƯỚNG DẪN CÁCH VẼ ÔNG GIÀ NOEL VÀ TUẦN LỘC ĐƠN GIẢN NHẤT 2021

Bài mẫu số 2

Bắt đầu bài mẫu số 2

Bài mẫu số 2

Dù có đi đâu trên mọi miền tổ quốc thì khi Tết đến là lúc mà em nhìn thấy mọi người đều trở về nhà để cùng đón giao thừa, cùng nhau nấu bánh chưng và quây quần bên nhau. Nếu miền Bắc có hoa đào rất đẹp thì ở nhà em lại trang trí cây hoa mai vàng để đón Tết, bởi đây là loài hoa biểu tượng của miền Nam rất đặc trưng và ấm ấp.

Mới bước vào cổng, hình ảnh khiến nhiều người trầm trồ đó là cây mai nhà em. Chúng rực rỡ nhờ vào màu sắc vàng tươi và được đặt ở một chậu sứ màu xanh dương được in họa tiết rồng phượng rất đẹp. Trên cây là những chiếc đèn nháp đầy màu sắc nên khi tối đến cây mai rực lên làm em rất vui sướng và hạnh phúc. Ông em bảo đây là cây mai có tuổi còn lớn hơn cả em nên gốc rất sâu, thân lớn và to nên rất khỏe để hiên ngang đứng giữa trời chịu được mọi thời tiết cả nắng và mưa. Trên mỗi cành em nhìn thấy có rất nhiều là những nhánh nhỏ, chúng sum xuê và phát triển một cách mạnh mẽ để cho ra những cánh hoa nhỏ nhưng vàng rực khi được cùng nhau bung tỏa khi nắng ấm của buổi sáng của ngày đầu năm mới về. Cây mai qua những ngày Tết khoe sắc và dần dần rụng đi nhưng dưới bàn tay chăm sóc  nâng niu của ông, nó dần dần mọc lá xanh và đậm hơn, hoa đã được thay thế bằng những hạt nhưng mỗi khi xuân về thì chúng lại được thay lá non mơn mởn, ra hoa dày đặc chính vì thế nên đây là loài hoa mà em rất yêu thích mỗi khi nói đến Tết miền Nam của quê hương em.

Dù năm tháng có qua đi, cây mai vàng của nhà em vẫn đứng sừng sững và sẽ nở hoa nên được ông em ngày càng trân quý. Và dù cho cây có sần sùi và xấu đi nhưng với những nụ hoa vàng rực vẫn luôn là những hình ảnh đẹp, biểu tượng của sự sinh sôi nảy nở cũng như là ước mơ một năm mới bình an và hạnh phúc đến với mọi gia đình.

Xem thêm: HƯỚNG DẪN VẼ TRANH ĐỀ TÀI PHONG CẢNH LÀNG QUÊ VIỆT NAM ĐƠN GIẢN CỦA HỌC SINH CẤP 2

Bài mẫu số 3

Bắt đầu bài mẫu số 3

Bài mẫu số 3

Trở thành loài hoa đặc trưng của ngày Tết nên hoa mai vàng không chỉ xuất hiện ở mọi nơi mà còn là một loại hoa mang về cho nhà em không khí ấm áp và vui tươi. Bởi năm nay, ba của em đã mua được cây mai vàng rất đẹp, vừa to vừa khỏe lại có đầy những nụ hoa xinh tươi.

Cây mai đặt ở trong một chậu gốm nhỏ nhưng lại rất sang trọng bởi được những người thợ khắc thêm nhiều họa tiết và in chữ đẹp. Cây cao khoảng 1m và có thân và cành được uốn lượn từ gốc lên ngọn giống như là hình ảnh lượn sóng. Nếu nhìn vào thân cây thì có vỏ màu, lá màu xanh non và nổi bật nhất đó là những nụ hoa xinh xinh, bé nhỏ chuẩn bị nở ra những cánh hoa rất đặc trưng. Chậu mai đã được ba em cho uống nước mỗi ngày và đặt ở vị trí trước cửa ra vào nên sẽ dễ dàng cho mọi người nhìn thấy cũng như là chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài hoa ngày Tết đầy ý nghĩa này. Lần đầu khi được nhìn thấy và ngắm kỹ từng bông hoa, cánh hoa nào cũng đẹp, đều và có hương thơm nhẹ rất dễ chịu. Đặc biệt, với gốc cây có rễ bám sâu nên cây vươn lên đón nắng một cách mạnh mẽ và từng ngày chúng càng trở nên cứng cáp, rắn rỏi hơn. Nhà em rất thích hoa mai nên đã treo trên cây những cây đối đỏ với lời chúc năm mới thịnh vượng, hạnh phúc. Đặc biệt, ba em còn trang trí cho chúng cả những chiếc đèn sáng nhấp nhánh nên những ngày Tết khi nhìn ra cửa em cảm thấy rất vui và hạnh phúc vô cùng.

Ba này Tết đối với em nó đi qua rất nhanh, hoa mai chỉ còn sót lại vài bông nhưng lại không làm chúng mất đi vẻ đẹp vốn có. Bởi vì, những lộc non đã thành màu xanh đậm hơn, kết trái đỏ thắm, chúng sẽ bừng sáng không gian và mang đến một năm mới tươi mới và mang ý nghĩa là Tết đã qua đi, mọi người dần trở lại cuộc sống hàng ngày tấp nập và bận rộn.

Xem thêm: HƯỚNG DẪN 3 BƯỚC VẼ TRANH PHONG CẢNH BIỂN BẰNG BÚT CHÌ ĐƠN GIẢN DỄ VẼ NHẤT CỦA HỌC SINH

Bài mẫu số 4

Bắt đầu bài mẫu số 4

Bài mẫu số 4

Tết đến xuân về, trăm hoa như chào đón một năm mới bình an và hạnh phúc. Những tia nắng đầu năm xuyên qua tia lá, chim hót vang trời để giúp không khí trở nên vui nhộn và ấm áp hơn. Cây đào nhà em cũng vươn mình đón luồn gió mới, những nụ hoa đầy tiên hé nở, làm đẹp thêm cho đời và giúp em có được những ngày Tết đầy ý nghĩa.

Cây đào mới thoạt nhìn chắc nhiều người sẽ nghĩ rằng chúng đã nhiều năm nhưng nói đến tuổi thì nó chỉ bằng tuổi của em. Thân của nó to, cao chừng hơn 1m, gốc to bằng cổ tay em, vỏ cây có màu nâu đen khá xù xì. Lá cây rất nhỏ dài và thưa, cành nhiều những nụ nho nhỏ, xinh xắn. Nụ mai được bao bọc bởi lớp vỏ nên khi bông nở vỏ lộ ra những cánh hoa rất đẹp. Cứ mỗi dịp Tết đến là em lại được cùng gia đình đứng bên cạnh cây đào để lưu lại những bức ảnh vui vẻ và cùng nhau hái những chiếc bao lì xì đã được bố mẹ em đặt lên cây từ trước. Mỗi một ngày Tết trôi qua là trên cành đào sẽ rụng đi rất nhiều bông nhưng lại nở ra những bông hoa khác, đều và đẹp hơn nên mỗi khi được ngắm nhìn em lại cảm thấy chúng thật kỳ diệu và tuyệt vời. Theo như bố em nói thì cây đào chơi Tết mang rất nhiều ý nghĩa, tượng trưng cho sự quây quần sum họp và bình an nên dù ở kiểu dáng, thế cây khác nhau nhưng đều sẽ giúp cho gia chủ có được một năm hạnh phục và phát tài phát lộc.

Thời gian Tết đến rồi qua đi cũng rất nhanh, nhưng mỗi khi được tự tay mình cùng bố chăm sóc, tưới cây cho cây em cảm thấy rất hạnh phúc bởi hoa đào không chỉ đẹp mà còn mang về cho gia đình em sự phấn khởi vì mai cứ ra lộc ra nụ là gia đình em lại có thêm nhiều niềm vui.

Bài mẫu số 5

Bắt đầu bài mẫu số 5

Bài mẫu số 5

Hoa của ngày Tết rất nhiều nhưng em lại thích nhất đó là hoa đào. Đây là loài hoa có cánh không chỉ đẹp bởi màu hồng đào mà còn là loài hoa tượng trưng cho Tết ở miền Bắc tràn đầy sự ấm ấp và mang mại may mắn cho cả năm.

Không giống như những gia đình khác thích hoa cúc, hoa huệ, hoa thược dược,…nhà em ai cũng yêu thích hoa đào. Loài hoa này ông em chăm chút rất cẩn thận nên khi xuân về em lại thấy chúng nở hoa rất nhiều. Từng cánh hoa nhỏ li ti nhưng có mùi hương nhẹ nhàng, cành lá xanh non mơn mởn và dưới gốc là những rễ bám rất chắc. Vì yêu quý nên ông của em đã trồng chúng trên một chậu sứ rất to, ngày ngày bắt sâu, tỉa cành và cho chúng uống thật nhiều nước. Em thường đứng dưới gốc cây và so sánh với chiều cao của mình, và qua từng năm thì giờ đây cây lại càng cao to vượt xa em rất là nhiều. Hoa đào rất kỳ diệu, chúng nở đúng vào dịp tết và kết mọc thành từng chùm và rất dễ rụng. Chính vì thế nên khi sáng em thấy hoa nở rất nhiều nhưng đến chiều nhìn xuống dưới đất thì cả một vùng như nhuộm một màu từ những cánh hoa.

Khi tết đến, nhà em luôn trang trí trên cây với nhiều câu đối đỏ, bao lì xì và cả những chiếc đèn đẹp mắt. Tết của người dân miền Bắc rất rộn ràng với nhiều mứt ngon và bánh nhưng em lại chỉ thích ngắm nhìn cành đào và luôn mơ ước Tết đến thật nhanh nhưng qua đi thật chậm để em được cùng gia đình nhìn ngắm hoa trong bình an và hạnh phúc.

Bài mẫu số 6

Bắt đầu bài mẫu 6

Bài mẫu số 6

Mùa xuân về. Miền Bắc lại rực rỡ với nhiều loài hoa khác nhau. Nhưng, được xem là biểu tượng của mùa xuân ấm no và hạnh phúc thì hoa đào vẫn được nhiều người lựa chọn. Chúng mang vẻ đẹp rất đơn giản nhưng cũng rất nổi bật từ màu sắc cho đến cả những chồi xanh mơn mởn cho đất nước thêm niềm vui mỗi dịp xuân về.

Nếu ngày thường em được cùng gia đình chăm sóc cả vườn hoa đào chỉ toàn là lá thì đến Tết lại vui vẻ hơn bởi giờ đây những chồi non, những nụ hoa bé nhỏ đã ra đời. Chúng dường  như đang thay da đổi thịt để khoác lên mình những bộ áo mới cùng đón Tết cùng với em. Đào nhà em trồng rất nhiều nhưng mỗi cây đều có gốc to, một thế đứng rất đẹp, chúng hiên ngang và được trồng vào những chậu to, được chăm sóc cẩn thận nên đẹp từ thân cho đến lá. Em vẫn thường làm theo ông bà dặn là khi Tết đến mai sẽ được thay thế những chiếc lá mới nên đã rất tỉ mỉ trong việc lặt từng chiếc lá để không làm mất đi những nụ hoa đang dần dần ra. Hoa đào rất đẹp, chúng có nhiều cánh nhưng mỗi cánh lại rất mỏng manh, li ti nhưng lại mang đến nhiều ý nghĩa bởi hoa càng nhiều thì tài lộc của gia đình cũng sẽ đến nhiều. 

Hoa đào nở là mùa xuân về, em lại có được niềm vui đó là được chuẩn bị đón năm mới cùng bao lì xì, quần áo mới và nhất là được ngắm nhìn hoa mai vàng để ước mơ những ngày tháng hạnh phúc và sung túc hơn. 

Pinky Shop chuyên bán dụng cụ văn phòng phẩm cho học sinh uy tín tại tphcm

Với đề tài tả hoa mai vàng hoặc hoa đào ngày Tết trên sẽ để lại cho các em học sinh nhiều điều thú vị cũng như là bài học quý . Từ việc biết quan sát thực tế, thể hiện được cảm xúc một cách nhẹ nhàng và tình cảm hơn. Điều này đã được Pinky Shop hiểu rõ nên bằng những bài gợi ý hay phần nào đã giúp các em tham khảo và hình dung ra được nội dung mình cần miêu tả là gì. 

Bên cạnh đó, chúng tôi còn mang đến cho các em những dụng cụ văn phòng phẩm chất lượng để khi viết có thể tiện lợi hơn, không bị gián đoạn mà có thể phát huy được ý tưởng sáng tạo và học hỏi được nhiều điều tốt đẹp hơn. Mỗi bài văn hay sẽ là một bài học nên khi đã muốn các em trau dồi kỹ năng và không ngừng học hỏi thì mời bạn có thể đến với đơn vị uy tín của chúng tôi để được trải nghiệm dịch vụ hoàn hảo nhất.

Dụng cụ vẽ tranh cho học sinh chất lượng tại Pinky Shop

Dụng cụ vẽ tranh cho học sinh chất lượng tại Pinky Shop

Cuối cùng, Pinky Shop rất vui khi được đồng hành cùng quý bạn đọc cũng như là các em. Chúc các em có được những ý tưởng mới để tả lại hình ảnh cây đào hoặc cây mai vàng vào dịp tết đến xuân về. Và đừng quên tham khảo nhiều bài văn hay, tập cho mình thói quen quan sát để kiến thức các em có được luôn là hành trang tốt bước vào đời một cách hoàn thiện và logic các em nhé.

 

Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Scroll

Sản phẩm này đã hết hàng!

x

Thêm vào giỏ hàng thành công

x

Chức này cần phải cài thêm App Wishlist

x