Hướng dẫn vẽ tranh đề tài phong cảnh làng quê Việt Nam đơn giản của học sinh cấp 2

Từ lâu, một làng quê thanh bình luôn đọng lại trong trái tim mỗi người bởi vẻ đẹp đơn sơ nhưng tràn đầy niềm vui. Và điều này sẽ còn được thể hiện nổi bật hơn dưới bàn tay của những người nghệ nhân tài hoa. Từng chi tiết nhỏ được khắc họa, tạo cảm giác gần gũi, gắn bó và khơi gợi lại một tuổi thơ đầy kỷ niệm của nhiều người. Tất cả được hiện lên một cách sống động, đầy màu sắc khiến cho các em học sinh đam mê về bộ môn vẽ tranh lại càng say sưa khám phá nhiều hơn.

Nghệ thuật luôn đem đến niềm vui và sự thích thú, khơi gợi đam mê, cho nên để giúp các em có thể hiểu thêm về tranh phong cảnh quê hương thì Pinky Shop sẽ hướng dẫn từng bước vẽ tranh đề tài phong cảnh quê hương Việt Nam đơn giản của học sinh cấp 2 từ lớp 6, lớp 7, lớp 8 và lớp 9,…như sau.

Vẽ tranh phong cảnh học sinh cấp 2 đơn giản nhưng rất sáng tạo

Đặc điểm của tranh vẽ đề tài phong cảnh quê hương Việt Nam

 

Vâng, tranh vẽ đề tài phong cảnh quê hương Việt Nam luôn mang đến sức hấp dẫn, sự ấn tượng đối với rất nhiều người. Bởi bức tranh mang được vẻ đẹp trong cảnh sắc thiên nhiên, có sự xuất hiện của con người rất giản đơn nhưng tôn lên được vẻ đẹp yên bình cho cảnh vật cũng như là thiên nhiên. 

Và vẽ tranh phong cảnh làng quê rất phong phú về đề tài, từ những cánh đồng quê mộc mạc đơn sơ với hình ảnh cánh đồng lúa xanh bất tận, một cây đa, quán nước, dòng sông nhỏ…Cũng đều được chăm chút một cách tỉ mỉ với nhiều nét vẽ mà ở đó người vẽ nhấn mạnh và tạo điểm nhấn vào trong cảnh vật và thiên nhiên.

Quen thuộc và luôn có điểm nhấn với những cảnh đồng quê mộc mạc là điểm nổi của tranh vẽ đề tài phong cảnh quê hương Việt Nam

Bên cạnh đó, nói đến màu sắc thì dòng tranh này luôn sử dụng những gam màu tươi sáng và bắt mắt nhưng vẫn rất tinh tế và mộc mạc, chân thực…để tái hiện lên được cuộc sống hàng ngày ở những làng quê Việt Nam rất đỗi quen thuộc, thơ mộng và rất trữ tình.

Đồng thời, trong những bức tranh vẽ phong cảnh quê hương Việt Nam còn mang nhiều ý nghĩa như nhắc nhỡ con cháu về cội nguồn cũng như là truyền thống tốt đẹp của dân tộc nên một khi yêu thích chắc chắn sẽ rất xúc động và đam mê.

Hướng dẫn vẽ tranh đề tài phong cảnh làng quê Việt Nam đơn giản của học sinh cấp 2

 

Vẽ luôn là bộ môn đem đến cho các em nhất là học sinh cấp 2 những điều thú vị. Nên với đầy đủ dụng cụ cần thiết như là giấy vẽ khổ A3 hoặc A4, bút chì, thước kẻ, tẩy, bút chì màu và sáp màu…và dưới sự hướng dẫn từng bước đơn giản dành cho học sinh lớp 9 sau sẽ  giúp bạn có được một bức tranh hoàn mỹ từ màu sắc, bố cục cho đến nội dung.

Cách vẽ tranh đề tài phong cảnh quê hương đơn giản của học sinh lớp 9

 

Đề tài phong cảnh quê hương rất phong phú nhưng nếu các bạn nắm được các bước vẽ đơn giản sau thì sẽ không còn quá khó.

Bước 1: Đầu tiên đó là dùng bút chì vẽ phác họa hình ảnh của bức tranh. Đó có thể là ngôi nhà, một dòng sông uốn lượn hiền hòa rồi phía sau là đường chân trời với ông mặt trời mới mọc. Và để tranh vẽ phong cảnh của học sinh lớp 9 trở nên sinh động và chân thật hơn thì những hàng cây xung quanh nhà sẽ tạo được điểm nhấn cho toàn bức tranh.

Xem thêm: HÃY TẢ LẠI HÌNH ẢNH CÂY ĐÀO HOẶC CÂY MAI VÀNG VÀO DỊP TẾT ĐẾN XUÂN VỀ

Đầu tiên đó là dùng bút chì vẽ phác họa hình ảnh của bức tranh

Bước 2: Bước tiếp theo là tô màu với những gam màu phù hợp, hài hòa nhất. Ví dụ như là màu nâu cho ngôi nhà, màu xanh của những hàng cây, màu vàng của ông mặt trời và màu xanh của dòng sông uốn lượn tương ứng với các hình ảnh vừa vẽ.

Bước tiếp theo là tô màu với những gam màu phù hợp, hài hòa nhất

Bước 3: Cuối cùng để giúp bức tranh hoàn thiện hơn thì một vài nét tô đậm nhạt của màu sắc là đã có ngay một bức tranh phong cảnh vừa đẹp vừa hiền hòa gắn với làng quê một cách tuyệt vời nhất.

Xem thêm: 15 CÁCH VẼ TRANH CHỦ ĐỀ NGÀY TẾT VÀ MÙA XUÂN ĐẸP & ĐƠN GIẢN NHẤT CỦA HỌC SINH LỚP 6 2021

Bức tranh đơn giản nhưng thể hiện được phong cảnh quê hương rất đặc sắc của học sinh lớp 9

Cách vẽ tranh phong cảnh quê hương mùa hè của học sinh lớp 8

 

Bức tranh vẽ về phong cảnh mùa hè cũng là một đề tài mà nhiều bạn rất yêu thích. Từ hình ảnh cánh diều tung bay trong gió hay là mục đồng cưỡi lưng trâu trên cánh đồng, xa xa là ngôi nhà thấp thoáng…Tất cả như hòa quyện vào nhau cho ra bức tranh vẽ phong cảnh của lớp 8 đầy sức sống và rất đổi thân quen.

Bước 1: Với bức tranh đề tài này bạn có thể vẽ hình ảnh các bé cầm trong tay cánh diều bay cao. Rồi vẽ cánh đồng lúa trên đó có hình ảnh người cưỡi trên lưng trâu. Và để bức tranh thêm ấn tượng thì một ngôi nhà xa xa cùng vài cây xanh vẫn là một ý tưởng tuyệt vời.

Với bức tranh đề tài này bạn có thể vẽ hình ảnh các bé cầm trong tay cánh diều bay cao

Bước 2:  Tông màu sắc yêu thích, các bạn có thể tô điểm cho bức tranh của mình. Đó có thể làm gam màu xanh, gam màu hồng, nâu, đen…

Tông màu sắc yêu thích, các bạn có thể tô điểm cho bức tranh của mình

Bước 3: Để giúp bức tranh mùa hè thêm phần sinh động thì một chi tiết nhỏ đó là hình ảnh ông mặt trời đỏ cuối chân trời là đã có thể hoàn chỉnh được bức tranh bạn nhé.

Xem thêm: HƯỚNG DẪN CÁCH VẼ ÔNG GIÀ NOEL VÀ TUẦN LỘC ĐƠN GIẢN NHẤT 2020

Tranh phong cảnh mùa hè của học sinh lớp 8 rất chân thực và đầy cảm xúc

Cách vẽ tranh phong cảnh quê hương đơn giản của học sinh lớp 7

 

Tranh vẽ phong cảnh quê hương của học sinh lớp 7 không chỉ mang được vẻ đẹp thanh thoát mà còn thể hiện được cái hồn qua cách vẽ đơn giản mà không phải bạn nào cũng có thể biết đó là đi từ từng bước:

Bước 1: Dùng một chiếc bút chì để tạo đường vẽ dãy núi xa xa. Và một con thuyền nằm giữa dòng sông thơ mộng và bên bờ là một hình ảnh rất đổi quen thuộc đó là cây xanh nằm nghiêng mình soi bóng dưới dòng sông.

Dùng một chiếc bút chì để tạo đường vẽ dãy núi xa xa

Bước 2: Chỉ bằng những cây màu sáp đẹp, chất lượng là bạn đã có thể tô màu cho cây, bờ cỏ xanh mướt bên dòng sông. Và để thêm nổi bật thì những màu sắc đậm nhạt cũng tạo nên ấn tượng và nét hài hòa. Đem đến một bức tranh quê hương trở nên đặc trưng nhất.

Chỉ bằng những cây màu sáp đẹp, chất lượng là bạn đã có thể tô màu cho cây, bờ cỏ xanh mướt bên dòng sông

Chỉ bằng những cây màu sáp đẹp, chất lượng là bạn đã có thể tô màu cho cây, bờ cỏ xanh mướt bên dòng sông

Bước 3: Bước cuối của bức tranh vẫn luôn mang đến cho người nhìn sự thú vị nhất vì thế các bạn có thể vẽ thêm bảy sắc cầu vồng, tô màu tím cho núi, nâu cho ngôi nhà sẽ tạo được điểm nổi bật, giúp người xem không thể bỏ qua bởi sự chân thực và giàu ý tưởng.

Vẻ đẹp tươi sáng của phong cảnh dưới bàn tay của học sinh lớp 7

Vẻ đẹp tươi sáng của phong cảnh dưới bàn tay của học sinh lớp 7

Cách vẽ tranh phong cảnh quê hương đơn giản của học sinh lớp 6

 

Quê hương Việt Nam với nhiều cảnh sắc đẹp, tạo niềm cảm hứng cho nhiều bạn khi đam mê về vẽ. Chính vì thế nên, tranh vẽ phong cảnh của học sinh lớp 6 cũng chứa đựng nhiều màu sắc, hình ảnh đơn sơ song vẫn rất tinh tế, đặc sắc. Và điều này đã được thể hiện qua từng bước nhẹ nhàng sau:

Bước 1: Vẫn là hình ảnh quen thuộc của ngôi nhà với cây xanh được vẽ bằng bút chì. Sau đó là vẽ đường ranh giới sông cùng con đò nhỏ đơn giản nhỏ xinh. Thoáng xa cũng là hình ảnh ngôi nhà để tạo nên sự cân đối cho bức tranh làng quê. Vẽ tiếp một ông mặt trời để tạo điểm nhấn cho bức tranh thêm sinh động bạn nhé.

Vẫn là hình ảnh quen thuộc của ngôi nhà với cây xanh được vẽ bằng bút chì

Vẫn là hình ảnh quen thuộc của ngôi nhà với cây xanh được vẽ bằng bút chì

Bước 2: Tô màu cho bức tranh đầy cảm hứng, tạo sức sống và tùy theo ý tưởng của mỗi bạn sẽ cho ra màu sắc khác nhau. Một dòng sông xanh biếc cùng ông mặt trời vàng và những mái nhà. Màu xanh lá cho cây…

Tô màu cho bức tranh đầy cảm hứng, tạo sức sống và tùy theo ý tưởng của mình

Tô màu cho bức tranh đầy cảm hứng, tạo sức sống và tùy theo ý tưởng của mình

Bước 3: Cũng vẫn là những chiếc bút tô màu sáp rất đẹp, nổi bật để tôn lên những hình ảnh phong cảnh làng quê Việt Nam êm đềm và hạnh phúc. Là dòng sông xanh, bờ cỏ cùng bầu trời thấp thoáng xa xa…

Với dụng cụ bút chì và màu sáp đã đem đến bức tranh tuyệt đẹp của học sinh lớp 6

Với dụng cụ bút chì và màu sáp đã đem đến bức tranh tuyệt đẹp của học sinh lớp 6

Xem thêm bộ tranh vẽ phong cảnh làng quê Việt Nam của học sinh cấp 2 đẹp nhất 2020

 

Với ý tưởng sáng tạo không ngừng của tuổi thơ nên hình ảnh làng quê Việt Nam luôn đem đến nhiều cảm xúc khác nhau cho người xem. Mỗi bức tranh là một phong cảnh gợi nhớ quê hương một cách sống động và điều này sẽ còn tuyệt vời hơn khi còn có thêm rất nhiều bộ tranh của học sinh cấp 2 mang đến. Chúng không chỉ đẹp mà còn rất đặc sắc trong năm nay mà bạn có thể tham khảo để cảm nhận hết tình cảm của các bạn dành cho quê hương đất nước của chính mình.

Xem thêm: HƯỚNG DẪN 3 BƯỚC VẼ TRANH PHONG CẢNH BIỂN BẰNG BÚT CHÌ ĐƠN GIẢN DỄ VẼ NHẤT CỦA HỌC SINH

Nổi bật với tông màu sắc đẹp là một làng quê thanh bình, yên ả

Nổi bật với tông màu sắc đẹp là một làng quê thanh bình, yên ả

 

Dòng sông quê cùng với những sinh hoạt rất đời thường của người dân

 Dòng sông quê cùng với những sinh hoạt rất đời thường của người dân

 

Tác phẩm đẹp, ấn tượng đem đến cảm xúc cho người xem

 Tác phẩm đẹp, ấn tượng đem đến cảm xúc cho người xem

 

Nét vẽ đơn giản nhưng tinh tế của học sinh cấp 2

Nét vẽ đơn giản nhưng tinh tế của học sinh cấp 2

 

Sự tinh tế trong từng chi tiết của bức tranh mùa hè đẹp nhất năm 2020

Sự tinh tế trong từng chi tiết của bức tranh mùa hè đẹp nhất năm 2020

Pinky Shop chuyên bán dụng cụ vẽ tranh cho học sinh uy tín tại Tphcm

Vẻ đẹp của những làng quê sẽ luôn đọng lại trong lòng nhiều người qua từng bức tranh phong cảnh đơn giản của học sinh lớp 2. Và để giúp cho niềm đam mê này được vươn xa, đạt được đỉnh cao thì những dụng cụ vẽ tranh chất lượng đến từ những shop bán hàng uy tín vẫn luôn là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

Một bộ tranh đẹp với màu sắc ấn tượng và đến từ những ý tưởng tuyệt vời của các em học sinh vẫn luôn là những khoảnh khắc đẹp nhất. Cho nên một khi đã muốn con trẻ có thể trải nghiệm môn nghệ thuật tuyệt vời này thì việc đầu tư cho con những dụng cụ tốt vẫn là mối quan tâm của nhiều ông bố bà mẹ.

Hiểu được nhu cầu này nên Pinky Shop đã ra đời và ngày càng đáp ứng đầy đủ những dụng cụ vẽ dành cho các em học sinh. Mỗi sản phẩm mà tại đây mang đến luôn là những tông màu sắc đẹp, đảm bảo sắc nét, an toàn và không bị nhòe nên hoàn toàn có thể cho ra một bức tranh làng quê theo ý tưởng của trẻ một cách hoàn mỹ nhất.

Với đầy đủ dụng cụ vẽ nên Pinky Shop là nơi giúp cho các học sinh cấp 2 có thể thỏa mãn đam mê về vẽ tranh phong cảnh quê hương

Với đầy đủ dụng cụ vẽ nên Pinky Shop là nơi giúp cho các học sinh cấp 2 có thể thỏa mãn đam mê về vẽ tranh phong cảnh quê hương

Đặc biệt, với giá thành hợp lý, chính sách bảo hành đầy đủ, ship hàng nhanh Tphcm và toàn quốc cùng với ưu đãi nếu khách hàng mua với số lượng nhiều nên đây luôn là địa chỉ mà bạn có thể tin tưởng lựa chọn khi muốn các bé cấp 2 có thể thỏa mãn đam mê và phát triển được kỹ năng vẽ của chính mình.

Xem tham khảo thêm: VIDEO VẼ TRANH PHONG CẢNH : QUÊ HƯƠNG CỦA EM

Nguồn: Kênh Thỏ Helen

Đó là những thông tin hướng dẫn cách vẽ tranh phong cảnh quê hương Việt Nam dành cho các em cấp 2 từ lớp 6, lớp 7, lớp 8 đến lớp 9. Với những dụng cụ vẽ đầy đủ, màu sắc đẹp đi cùng là ý tưởng về một làng quê yên bình trong mắt trẻ thơ đã thực sự mang đến nhiều ý nghĩa, gợi nhớ về quê hương Việt Nam và sẽ luôn là ký ức đẹp nhất, phát triển tâm hồn của trẻ ngay từ những nét bút vẽ đầu đời.

Pinky Shop tự hào là nơi chuyên cung cấp dụng cụ vẽ tranh dành cho các em học sinh chất lượng và giá tốt tại tphcm. Chúc các em biết cách vẽ tranh phong cảnh quê hương Việt Nam đơn giản mà đẹp để thỏa mãn đam mê của một tuổi thơ đầy niềm vui và sự sáng tạo.

Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Scroll

Sản phẩm này đã hết hàng!

x

Thêm vào giỏ hàng thành công

x

Chức này cần phải cài thêm App Wishlist

x