Hướng dẫn 3 bước vẽ tranh phong cảnh biển bằng bút chì đơn giản dễ vẽ nhất của học sinh

Vẻ đẹp ấn tượng của phong cảnh biển luôn đem đến cho người nhìn không chỉ là một màu xanh bất tận, không gian rộng lớn mà còn giúp tinh thần chúng ta trở nên thoải mái hơn. Từng ngọn sóng xô nhau vào bờ, cho đến cơn gió nhè nhẹ thổi để rồi xa xa những chiếc thuyền căng buồm ra khơi hay đơn giản hơn là hình ảnh ông mặt trời dần dần mọc lên với những tia nắng đầy ấm áp…để tạo nên một bức tranh về biển đầy thơ mộng và êm đềm.

Đứng trước biển vẫn luôn là cảm xúc tuyệt vời nhất cho bất kỳ ai và sẽ hoàn hảo hơn khi được tự tay tạo nên một tác phẩm hoàn thiện. Điều này sẽ không còn quá khó nếu như bạn tham khảo qua cách vẽ tranh phong cảnh biển bằng bút chì đơn giản của học sinh mà Pinky Shop hướng dẫn sau đây.

Vẽ tranh phong cảnh biển bằng bút chì đơn giản của học sinh đem đến nhiều cảm xúc cho người xem

Đặc điểm về tranh vẽ phong cảnh biển của học sinh

 

Không quá cầu kỳ nhưng những bức tranh vẽ phong cảnh biển của học sinh luôn để lại nhiều ấn tượng cho người xem bởi sự đơn giản, nội dung khá đa dạng và phong phú. Nổi bật đó là nét vẽ rất hồn nhiên, ngộ nghĩnh và luôn sử dụng màu sắc tươi sáng, rực rỡ nên có điểm nhấn, bộc lộ được đúng cảm xúc của độ tuổi trẻ em.

Và nếu như được ngắm nhìn những những bức tranh vẽ phong cảnh biển bình minh đẹp nhất, bạn sẽ cảm nhận được sự chân thật, nét đặc trưng riêng của miền quê biển dưới con mắt của những họa sĩ nhí tạo nên. Tất cả dường như là một tập hợp những cảm xúc để ca ngợi về quê hương, gói trọn lại trong đại dương xanh thẫm, mênh mông nhưng vẫn rất hiền hòa đầy cảm xúc.

Những nội dung luôn mới lạ và đi cùng là những đường nét mộc mạc song chất chứa được cả một vùng trời, miền quê hương biển mặn vừa thanh bình nhưng cũng rất độc đáo. Mỗi bức tranh đã gửi gắm được cái tình, sự chân thực và cả sự yêu thương bởi chỉ có tình yêu mới chấp cánh giúp các em học sinh vừa có thể vẽ nhanh, vẽ đẹp và để lại dấu ấn tuyệt đẹp trong lòng mỗi người khi lần đầu tiếp xúc cũng như là thưởng thức tác phẩm miền biển của quê em.

C:\Users\USER\Desktop\maxresdefault (1).jpg

Đường nét vẽ mộc mạc, đơn giản của học sinh đem đến cảnh biển rất nên thơ, yên bình

Đồng thời, cũng thông qua bức tranh cảnh biển mà học sinh đem đến cũng đã bộc lộ được năng khiếu hội họa và chấp cánh để các em bay đến những chân trời mới mà ở đó có cả một tuổi thơ đẹp, một niềm tự hào về quê hương, đất nước, con người Việt Nam với lối sống giản dị nhưng đầy tình cảm.

Cuối cùng, một đặc điểm không thể thiếu của khi vẽ tranh phong cảnh biển lớp 7 đó là luôn sử dụng chất liệu và dụng cụ vẽ đơn giản nhưng vẫn tạo được một tác phẩm hoàn hảo từ màu sắc đến nội dung. Chỉ một vài nét chấm phá rất mộc mạc nhưng trở nên sinh động, tươi tắn khiến người nhìn vui đến lạ. 

Hướng dẫn 3 bước vẽ tranh phong cảnh biển bằng bút chì đơn giản dễ vẽ nhất của học sinh

 

Nếu như một số học sinh thích vẽ cảnh đồng quê rất đỗi thân thuộc và gần gũi thì cũng có em lại thích vẽ tranh đề tài gia đình đi tắm biển để lưu lại kỷ niệm của chính mình. Đề tài về biển luôn đa dạng và phong phú gắn liền với nhiều hình ảnh khác nhau, nhưng luôn có điểm đặc trưng đó là một màu xanh của biển chiều dưới ánh nắng hoàng hôn cùng bãi cát trắng trải dài. Nhưng cũng có khi là những ý tưởng tuyệt vời từ thuyền và biển nhẹ nhàng, cảm xúc…Tất cả đều do các em học sinh mang đến dưới góc nhìn rất đỗi hồn nhiên và giản đơn.

C:\Users\USER\Desktop\80c945e7509d5e1cb6c522392b820140.jpg

Một trong những đề tài quen thuộc được các em học sinh thể hiện đó là vẽ tranh về gia đình đi tắm biển

Sau đây là hướng dẫn 3 bước vẽ tranh phong cảnh biển bằng bút chì đơn giản dễ vẽ nhất của học sinh mà bạn có thể tham khảo nếu muốn có được tác phẩm tranh vẽ thuyền và biển đẹp và bình yên.

Bước 1: Vẽ tranh

 

Trước khi vẽ tranh, chúng ta cần chuẩn bị đầy đủ dụng cụ như giấy vẽ A3, A4, bút chì, thước kẻ, cục tẩy, sáp màu và bút chì màu.

  • Đầu tiên là căn trên giấy vẽ tạo đường chân trời bằng bút chí và thước. Vẽ một ông mặt trời tròn ngay đường chân trời.

  • Tiếp đến là tạo 1 đường uốn lượn để phân chia bờ biển và bãi cát.

  • Để bức tranh thêm màu sắc thì chúng ta vẽ thêm một cụm cây xanh trên cát và điểm thêm vài cây dừa cho phong cảnh tươi mát hơn.

  • Cuối cùng, chỉ cần vẽ thêm một chiếc ghế dưới cây dù ở góc phải bức tranh là chúng ta đã có được những hình ảnh chi tiết, phác họa được bức tranh biển đẹp và đơn giản nhất.

C:\Users\USER\Desktop\buoc-2-3c56b0979cd688967961349e9a4c35c4.jpg

Bước đầu tiên khi bạn vẽ tranh về biển đó là phác họa những đường nét cơ bản nhất từ bút chì

Bước 2: Tô màu cho hình ảnh chính của bức tranh

 
  • Khi đã vẽ xong các đường cơ bản nhất thì chúng ta sử dụng màu tô sáp để tô màu cho bức tranh. Ông mặt trời với màu vàng nhạt và không thể thiếu những tia nắng vàng xung quanh bạn nhé.

  • Dùng màu xanh dương để tô điểm cho nước biển, bầu trời. Nhưng bạn nhớ phải tô đậm nhạt để phân biệt bầu trời và mặt biển. 

  • Và đừng quên sử dụng bút màu xám để tạo nên sự uốn lượn theo đường bờ biển của sóng.

C:\Users\USER\Desktop\buoc-4-baeeb179589d699fe3ecf0f40e334039.jpg

Tô màu cho bức tranh là bước tiếp theo của vẽ tranh cảnh biển

Bước 3: Hoàn thành bức tranh với những chi tiết nhỏ còn lại

 
  • Đối với phần đất thì chúng ta sẽ dùng màu xanh để tô cho cây xanh.

  • Thân cây dừa sẽ đẹp hơn nếu sử dụng màu nâu và dùng màu xanh để tạo nên từng tán lá của cây dừa.

  • Cây dù cùng chiếc ghế, bạn có thể chọn tông màu mình yêu thích nhất sẽ giúp bức tranh trở nên sóng động hơn.

  • Phần bãi cát dùng màu vàng nhạt để tô là chúng ta đã hoàn thiện được bức tranh biển vừa đơn giản lại rất ấn tượng.

C:\Users\USER\Desktop\tranh-phong-canh-bai-bien-bang-mau-sap-don-gian-87098ed9355114f8b511e52a4ebc281b.jpg

Bức tranh hoàn thiện với đầy đủ tông màu sắc tươi sáng và rất hài hòa từ dụng cụ vẽ đơn giản nhất

Đó là 3 bước hướng dẫn đơn giản về tranh vẽ cảnh biển lúc hoàng hôn sẽ giúp học sinh không chỉ vẽ được nhanh, đẹp mà còn dễ dàng lên ý tượng, thể hiện sự sáng tạo của mình. Bằng việc tạo ra một bức tranh phong cảnh biển quê hương đầy thơ mộng và cảm xúc, nổi bật với nhiều màu sắc và luôn thể hiện được sự tươi vui. Nếu như bạn đã yêu thích về tranh vẽ biển thì cũng nên tìm hiểu thêm những tác phẩm đẹp sau đây mà chúng tôi mang đến để cảm nhận biển không chỉ đẹp mà còn rất hoàn mỹ trong ánh mắt của các em học sinh.

Xem thêm 10 bức tranh vẽ phong cảnh biển bằng bút chì của học sinh đẹp nhất 2021

 

Vẽ phong cảnh đề tài về biển luôn được học sinh rất thích và điều này đã được chứng minh khi có rất nhiều tác phẩm đẹp ra đời. Mỗi bức tranh tranh vẽ hoàng hôn trên biển luôn để lại cho người xem về một vùng biển đẹp, đầy sức sống và sẽ còn tươi mới hơn nhờ vào màu sắc mới lạ của mỗi tác giả của bức tranh.

Và nếu như những họa sĩ lừng danh để lại các tác phẩm để đời thì các em học sinh lại là những họa sĩ nhí góp phần hoàn thiện hơn cho quê hương đất nước những phong cảnh biển không chỉ đầy màu sắc mà luôn có sự bình yên, vẻ đẹp hồn nhiên và trong sáng đi cùng là những năm tháng đầy sự yêu thương và quan tâm chăm sóc.

Tuổi thơ gắn liền với biển, được nhìn biển và được vẽ nên bức tranh về biển sẽ luôn đem đến cảm giác thú vị và tràn đầy cảm hứng đối với mỗi học sinh. Vì thế, khi được đến với 10 bức tranh được đánh giá đẹp nhất 2021 vẽ bằng bút chì của học sinh, bạn sẽ ngạc nhiên và ấn tượng sâu sắc mỗi khi nhìn. Bởi chúng không chỉ  tuyệt vời mà còn hoàn hảo và tuyệt mỹ trong từng chi tiết nhỏ, khắc họa được trời biển mênh mông, giao hòa cùng cuộc sống con người rất hiền hòa và yên an.

Xem tham khảo thêm: HƯỚNG DẪN VẼ TRANH ĐỀ TÀI PHONG CẢNH LÀNG QUÊ VIỆT NAM ĐƠN GIẢN CỦA HỌC SINH CẤP 2

C:\Users\USER\Desktop\unnamed.jpg

Vẻ đẹp của một trong những bức tranh phong cảnh vẽ về biển đẹp nhất năm 2021

C:\Users\USER\Desktop\maxresdefault (2).jpg

Hoàng hôn trên biển với màu sắc nổi bật

C:\Users\USER\Desktop\ve-tranh-phong-canh-lop-7-2.jpg

Sự sáng tạo và tinh tế là điểm nổi bật không thể thiếu của bức tranh vẽ của học sinh 

C:\Users\USER\Desktop\24.jpg

Cảnh Gia đình tắm biển cũng là ý tưởng vẽ tranh về biển rất tuyệt vời

C:\Users\USER\Desktop\maxresdefault (6).jpg

Luôn tươi mới và chân thực là điểm nổi chỉ có ở tranh vẽ của học sinh

C:\Users\USER\Desktop\maxresdefault (4).jpg

Tranh vẽ rất sáng tạo của các em học sinh

C:\Users\USER\Desktop\Giải Nhất - THCS thị trấn Cô Tô.jpg

Bức tranh vẽ đặc sắc về biển được yêu thích nhất

C:\Users\USER\Desktop\ve-tranh-phong-canh-bien-5.jpg

Những con sóng xô bờ đá rất đẹp được vẽ bởi học sinh cấp 2

C:\Users\USER\Desktop\tranh-dep-son-dau-phong-canh-bien-720x380.jpg

Bức tranh đẹp và ấn tượng về biển

C:\Users\USER\Desktop\ve-tranh-phong-canh-bien-binh-minh-e185e817dab3644f4b4d76167ce9bb35.jpg

Rất phong phú và đa dạng nên vẽ phong cảnh biển là đề tài được các em học sinh rất ưa chuộng nhất hiện nay

Pinky Shop chuyên bán bộ dụng cụ vẽ tranh cho học sinh giá rẻ uy tín tại Tphcm

 

Sau khi đã chiêm ngưỡng 10 bức tranh đẹp về cảnh biển được các em học sinh vẽ chắc chắn bạn sẽ rất yêu thích và ước mơ con em của mình có thể thực hiện được bộ tác phẩm tuyệt vời này.

Pinky Shop rất vui khi được chia sẻ thông tin hướng dẫn vẽ tranh phong cảnh biển đơn giản dành cho học sinh. Chúng tôi với niềm đam mê về tranh và luôn muốn các em học sinh có thể phát triển toàn diện về thể chất và tâm hồn nên đã không ngừng đưa ra nhiều thông tin cũng như là video hướng dẫn về vẽ tranh.

Và không chỉ dừng lại ở đó, tại Pinky Shop còn cung cấp đầy đủ dụng cụ vẽ để mỗi em học sinh cấp 2 đến với chúng tôi đều hài lòng, tự do lựa chọn để có thể thỏa mãn đam mê và sở thích. Mỗi dụng cụ mà chúng tôi mang đến không chỉ đạt chuẩn về chất lượng, đa dạng mà còn có giá rẻ tại Tphcm để phù hợp với từng lứa tuổi học sinh và túi tiền của phụ huynh. Từ những tờ giấy có đầy đủ kích thước cho đến cả những chiếc thước kẻ, màu sáp tô, khung tranh…đều đảm bảo được mục đích, nhu cầu của các em học sinh.

C:\Users\USER\Desktop\maxresdefault (3).jpg

Pinky Shop chuyên cung cấp dụng cụ vẽ để học sinh thỏa sức vẽ phong cảnh biển đẹp

Đặc biệt, để luôn giúp cho các em cấp 2 có thể học hỏi và tiếp thu nhanh về cách vẽ về nhiều đề tài tranh phong cảnh quê hương Việt Nam thì chúng tôi đã không ngừng đưa ra nhiều bài viết có các bước hướng dẫn cụ thể. Vì thế, một khi đã muốn vẽ tranh đơn giản, đẹp thì có thể làm theo hướng dẫn và đừng quên học hỏi, không ngừng sáng tạo thêm để bức tranh của chính mình luôn có sức hút riêng và độc đáo trong từng đường nét.

Trên đây là toàn bộ những thông tin chia sẻ về cách vẽ tranh phong cảnh biển bằng bút chì đơn giản dành cho học sinh. Chúc các em luôn biết cách vẽ tranh phong cảnh biển mà mình yêu thích nhất để lưu lại một tuổi thơ đầy sự sáng tạo và tươi đẹp. Pinky Shop vẫn luôn là bạn đồng hành để mang đến cho học sinh những dụng cụ học tập tốt và chất lượng nhất tại Tphcm. Mọi thông tin liên hệ quý khách vui lòng liên hệ qua hotline 0983.604.097 hoặc vào ngay website https://www.pinky.vn/ để được tư vấn chi tiết.

Kính chúc các em học sinh và phụ huynh sức khỏe và thành công. Cám ơn sự quan tâm của Quý khách hàng rất nhiều. Thân chào.

 

Xem tham khảo thêm video: Vẽ tranh phong cảnh biển ĐƠN GIẢN | how to draw sea scenery

Nguồn: Kênh Vẽ Tranh

Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Scroll

Sản phẩm này đã hết hàng!

x

Thêm vào giỏ hàng thành công

x

Chức này cần phải cài thêm App Wishlist

x